THỜI GIAN BÀN GIAO DỰ ÁN:

Còn
0
7
Tháng
1
8
Ngày

Quảng Ngãi thu hút đầu tư nhờ phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng

Quảng Ngãi đang định hình chiến lược phát triển hạ tầng giao thông một cách khoa học, bài bản thúc đẩy phát triển đô thị, gắn chặt tính liên kết và đảm bảo tính bền vững.

MUỐN THU HÚT ĐẦU TƯ CẦN PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Quảng Ngãi cho biết, việc khánh thành và đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã góp phần rất lớn “chia lửa” với Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả hơn nữa tuyến cao tốc này, theo ông Phương, Chính phủ, Bộ Giao thông – Vận tải, Tổng công ty Phát triển đường cao tốc

MUỐN THU HÚT ĐẦU TƯ CẦN PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG

MUỐN THU HÚT ĐẦU TƯ CẦN PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG

Việt Nam (VEC) cần sớm hoàn thành các nút giao qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, cũng như các trạm dịch vụ trên tuyến.

Tại Quảng Ngãi, theo ông Phương, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã vận hành, nhưng chưa được đầu tư đồng bộ, nên tính kết nối, tính liên kết chưa chặt chẽ, chưa tạo được sự thông thương hiệu quả.

Chia sẻ của ông Phương cũng là cảm nhận của những người từng đi qua tuyến đường này. Chẳng hạn, đoạn đường dẫn từ trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi qua nút giao tại huyện Tư Nghĩa để nhập vào Quốc lộ 1 dài gần 8 km, nhưng bề rộng mặt cắt ngang nền đường chỉ 12 m, mặt đường 11 m.

Ở điểm cuối đường dẫn là nút giao cũng chưa phù hợp, tính liên kết giữa đường dẫn Quốc lộ 1 và cao tốc chưa ổn định.

“Địa phương kiến nghị sử dụng vốn dư Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để mở rộng đường dẫn, cải tạo nút giao nhằm đảm bảo tính liên thông, khai thác an toàn, đồng bộ giữa Quốc lộ 1 và đường cao tốc”, ông Phương đề xuất.

Giao với tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại địa phương này còn có tuyến ĐT624 (Quảng Ngãi – Chợ Chùa). Với dự án này, theo ông Phương, tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí vốn đầu tư mở rộng. Thời gian triển khai dự án này từ đầu năm 2019 đến năm 2020. Tuy nhiên, đây là đường giao cắt với đường dẫn cao tốc vào TP. Quảng Ngãi, nên rất cần được sự hỗ trợ từ VEC, nhất là về kinh phí đầu tư.

Phát triển cơ sở hạ tầng là tiền đề thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi

Phát triển cơ sở hạ tầng là tiền đề thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi

Cũng theo ông Phương, tuyến Quốc lộ 24B trên địa bàn Quảng Ngãi cũng đang có những bất cập, bởi kết cấu mặt đường hiện nay là đá dăm láng nhựa và đường đang hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây trở ngại lớn cho việc lưu thông.

“Phương tiện qua lại nhiều, mặt đường hẹp, nên tốc độ di chuyển chậm”, ông Phương phản ánh và kiến nghị nâng cấp, mở rộng tuyến này để nâng cao hiệu quả.

Hiện nay, tại Quảng Ngãi, Khu kinh tế Dung Quất, Khu đô thị Vạn Tường – Công nghiệp – Dịch vụ và Thương mại VSIP… đang phát triển mạnh mẽ. Nhiều người lao động tập trung về đây làm việc đã khiến một số tuyến giao thông phát sinh bất cập, đặc biệt là tuyến kết nối với cao tốc (Tịnh Phong – cảng Dung Quất 2). Dự án này cũng nằm trong kế hoạch đầu tư xây dựng của VEC trước đây. Tại vị trí đã giải phóng mặt bằng, có thiết kế trạm thu phí, nhưng chưa bố trí kinh phí xây dựng.

Nằm trong quy hoạch hạ tầng giao thông kết nối với đường cao tốc tại Quảng Ngãi còn có đường đường Trì Bình – Dung Quất. Với dự án này, tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí vốn đầu tư, có kết nối cao tốc, nhưng đang bị thiếu gần 100 tỷ đồng. Nếu được VEC hỗ trợ thêm để hoàn thành sẽ tối ưu hóa các tuyến giao thông phía Bắc nối với cao tốc.

“Các dự án nêu trên nằm trong tổng thể các dự án mà Quảng Ngãi đang rà soát để đưa ra những giải pháp cho quy hoạch chiến lược 5 – 10, thậm chí 20 năm và lâu hơn nữa, phân kỳ hợp lý theo từng giai đoạn phát triển để có kế hoạch đầu tư thích hợp nhằm giải bài toán ùn tắc giao thông”, ông Phương cho biết.

Định hướng trên đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, ông Lê Viết Chữ cho biết, với các dự án kết nối với cao tốc, tỉnh Quảng Ngãi đã có kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải quan tâm, hỗ trợ nguồn vốn dư từ Dự án Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đầu tư.

Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Đáp lại những kiến nghị đó, trong một số lần làm việc với tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải đã chỉ đạo VEC rà soát lại nguồn vốn đầu tư, vốn dư, đồng thời phối hợp cụ thể với Quảng Ngãi rà soát chặt chẽ hệ thống đường gom, đường dân sinh, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân vùng dự án, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông, có tính đến phát triển đô thị Quảng Ngãi trong tương lai và tăng sức hấp dẫn đầu tư.

Nhận toàn bộ thông tin quy hoạch 2019 tỉnh Quảng Ngãi

Đầu tư dự án FLC Quảng Ngãi

Bạn đang xem: Quảng Ngãi thu hút đầu tư nhờ phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng trong

TÍNH LÃI SUẤT VAY

Triệu
%
Năm
% năm
0 VND
0 VND
0 VND
0 VND
Xem lịch trả nợ từng tháng
(*) Công cụ tính toán trên website chỉ mang tính chất tham khảo

News latest

Chung cư The Matrix One Mễ Trì

CHUNG CƯ THE MATRIX ONE MỄ TRÌ SIÊU PHẨM NHÀ Ở TẠI MỸ ĐÌNH - HÀ NỘI Diện tích căn hộ từ 49m2 - 150m2...

MIK Group chủ đầu tư dự án The Matrix One Mễ Trì

Hiện nay, dự án chung cư The Matrix One đang là một trong những dự án chung cư quận Nam Từ Liêm nổi bật được...

Tiến độ thi công nhà mẫu dự án The Matrix One – Tháng 09/2019

FLC Quảng Ngãi: Cập nhật tiến độ thi công nhà mẫu dự án chung cư The Matrix One - Mỹ Đình, Nam Từ Liêm”. [caption id="attachment_5690"...

Chi tiết vị trí chung cư The Matrix One Mễ Trì

Vị trí dự án The Matrix One thuộc phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, nằm ngay tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội....

Lợi ích khi đầu tư shophouse The Matrix One Mễ Trì

Sở hữu vị trí đắc địa và thiết kế thanh lịch, hiện đại, shophouse The Matrix One là sản phẩm đang được nhiều khách hàng...

The Matrix One – Chung cư “xanh” giữa lòng Hà Nội

The Matrix One là một không gian sống đầy đẳng cấp tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội do Công ty Cổ Phần...